Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Cách chọn mua máy tính bảng

 Làm thế nào để mua được chiếc máy tính bảng tốt nhất?

Có thể bạn không nhớ được thời gian trước khi máy tính bảng ra đời, nhưng cách đây 3 năm có một mốc thời gian chúng ta khó có thể quên được, đó là khi chiếc iPad của Apple được ra đời tại Amazon Marketplace và từ đó thị trường máy tính bảng ra đời. Thị phần máy tính bảng được các nhà sản xuất xâu xé, và cuối cùng kẻ thống trị miếng “bánh” máy tính bảng chính là Apple với sản phẩm Ipad. Một số nhà phân tích cho rằng phân khúc máy tính bảng sẽ vượt qua máy tính xách tay vào năm 2006.

Nhưng chiếc máy tính bảng nào sẽ thích hợp cho bạn? Liệu có nên mua may tinh bang hay bạn đang chú ý đến một chiếc iPad, một thiết bị sử dụng Windows RT, hoặc một trong các máy tính bảng sử dụng Android, đây là những yếu tố chính mà bạn cần phải xem xét khi mua sắm cho một máy tính bảng:

Đầu tiên: Bạn có cần mua máy tính bảng ngay bây giờ?

Máy tính bảng không thực sự cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết, cho dù sau 3 năm phát triển, chúng vẫn không thay thế được máy tính để bàn và điện thoại thông minh. Khi dùng các tác vụ trên máy tính bảng, chúng không thể đem lại sự tiện lợi như hệ điều hành trên máy để bàn. Thêm vào đó, chúng ta không thật sự có được một bàn phím thoải mái để sử dụng mặc dù bạn có thể sử dụng thiết bị ngoại vi thay thế nhưng sự trải nghiệm trên máy tính xách tay vẫn sẽ được ưu tiên hơn cả. Máy tính bảng có lợi thế hơn máy tính xách tay và các dòng điện thoại thông minh, nó cung cấp một cách tiện lợi hơn so với máy tính xách tay để kiểm tra email duyệt web, video chat, xem phim, nghe nhạc và chơi trò chơi với màn hình lớn hơn 1 chiếc điện thoại thông minh.

Hãy chọn hệ điều hành phù hợp với bạn!

Cũng giống như máy tính xách tay, nếu đã quyết định thu mua máy tính bảng bạn cần phải chọn một nhà sản xuất uy tín. Hiện tại, hai ứng cử hàng đầu của Apple với iPad và mini iPad tại Apple Store và Android với nhiều sự lựa chọn phần cứng như Acer, Amazon, Asus, Barnes & Noble, Google, Samsung, và những loại khác. Microsoft gần đây đã bước vào cuộc đua tại Microsoft Store với máy tính bảng chạy Windows RT, một phiên bản rút gọn xuống của Windows 8 tại doanh nghiệp nhỏ của Dell, chạy trên các thiết bị di động với bộ vi xử lý ARM. Tại thời điểm viết bài này, có lẽ một vài thiết bị sử dụng Windows RT đã được tung ra thị trường, các nhà sản xuất phần cứng lớn như Dell, Lenovo và Samsung lại chưa đón đầu được xu thế này.

Bên cạnh đó, sức mạnh lớn nhất của Apple chính là iOS, hệ điều hành chạy trên Ipad và Ipad mini, sự tiện dụng được nhân đôi bởi: Sự rõ ràng và trực quan, mở rộng tiện ích bằng việc cung cấp ứng dụng thông qua App Store – có hơn 275.000 ứng dụng cho bạn lựa chọn với chức năng dành riêng cho Ipad. 
 
Hệ điều hành di động của Google, Android, là một câu chuyện phức tạp hơn. Bên cạnh đó, có nhiều sự lựa chọn về phần mềm từ nhiều nhà sản xuất, tại bất kỳ thời điểm nào, dù xuất hiện vài phiên bản Android trôi nổi trên các thiết bị khác nhau, phiên bản mới nhất - Android 4,2 (Jelly Bean), là tốt nhất được phát triển, hỗ trợ cấu hình tối đa, hệ thống thông báo hàng đầu, duyệt web nhanh, mịn, và tích hợp liền mạch với các ứng dụng Google như Gmail, Google Maps, và Google Talk cho tính năng gọi thoại. Android 4,2 cũng có một phiên bản cải tiến của Google Now, trong đó cung cấp thông tin cụ thể về vị trí của bạn. Bạn còn có thể tìm Jelly Bean trên máy tính bảng Nexus của Google. Cho đến nay, Windows RT là hệ điều hành tiến gần nhất với việc cung cấp những trải nghiệm quen thuộc của máy tính để bàn, với giao diện thân thiện và dễ sử dụng như hệ điều hành của máy tính bàn. Với chức năng split-screen và sự đa nhiệm manh mẽ, bạn còn có thể sử dụng Microsoft Office như máy để bàn. Tuy nhiên Windows RT vẫn có những mặt hạn chế như: chỉ cài được ứng dụng từ kho Windows Store, ít ứng dụng để lựa chọn ( hiện chỉ có 5562 ứng dụng trên toàn cầu), không có Windows Media Player và Windows Media Center, không sử dụng được với Windows Active Directory, Outlook và ứng dụng Windows truyền thống hiện nay, nếu bạn cần dùng những ứng dụng đặc thù phục vụ công việc, thậm chí cả những ứng dụng cơ bản như Photoshop, bạn không nên mua máy tính bảng Windows RT. 

Thumua24h chuyên cung cấp dịch vụ thu mua may tinh bang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét